วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มาหัวเราะกันเถอะชาวโลก

เติมความสุข ด้วยการยิ้มและหัวเราะ


เมื่องไทยก็ขึ้นชื่อว่าเป็น "สยามเมืองยิ้ม" แต่สังเกตุใหม่ว่าเดี๋ยวนี้ รอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะมันน้อยลงทุกที ไม่ใช่แค่เมืองไทย แต่ทั่วโลกก็ประสบปัญหาเหมือนกันทั้งสิ้น ทำไมน๊าา ...

เรามาเติมความสุขด้วยการหัวเราะกันดีกว่ามั้ย ?!!!


คนเราทุกคนเกิดมาก็รู้จักกับการหัวเราะก่อนที่จะพูดได้เสียอีก เด็กสามารถหัวเราะได้ถึงวันละ 200 ครั้งเลยนะ แต่ผู้ใหญ่หัวเราะกันแค่วันละ 20 ครั้งเท่านั้นเอง

รู้หรือไม่ว่า การหัวเราะ เป็นการบำบัดความเครียดได้ดีทีเดียว เมื่อเรายิ้มหรือหัวเราะ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมน "ความสุข" ออกมา ฮอร์โมนที่ว่านั้นคือ เอ็นโดฟิน ชื่อคุ้นๆใช่มั้ยล๊า ><" นั่นแหล่ะ ฮอร์โมนนี้จะช่วยให้ร่างกายได้รับการผ่อนคลาย การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น บรรเทาความเจ็บปวดหรือโรคภัยต่างๆ ช่วยกำจัดขยะทั้งในร่างกาย และจิตใจได้ดีทีเดียวเชียวแหล่ะ

"เชื่อไหมว่า การหัวเราะแค่ 1 นาที เท่ากับการได้พักผ่อน 45 นาที เลยนะ" ว๊าววววว !!

จริงๆแล้วประโยชน์ของการหัวเราะมีมากกว่านี้อีกเยอะมาก แต่คงอธิบายไม่หมดหรอก o.O
แต่ที่รู้ๆคือ การหัวเราะไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนนี่นา
แถมอาจจะยังทำให้คนรอบข้าง มีความสุข ไปกับเราด้วยก็ได้

แล้วจะช้าอยู่ใย รีบมาหัวเราะกันเถอะ !!
หัวเราะทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดี และมีความสุข ..... ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า *-*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น