วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อยากเติมความสุข แล้วความสุขคืออะไร รู้หรือยัง?

อยากเติมความสุข แล้วความสุขคืออะไร รู้หรือยัง?

ความสุข คืออะไร?

หลายคนก็หลายความคิด ความหมายของมันมีมากมายตามความคิดของแต่ละคนนั่นแหล่ะ บางคนอาจคิดว่า ความสุข คือ การได้รับบางอย่างจากคนอื่น ความสำเร็จ ชัยชนะ เงินทอง ความสบาย หรือบางคนอาจหมายความถึง การได้ให้ ได้เห็นรอยยิ้ม ได้อยู่กับคนที่รัก ครอบครัว การได้เรียนหนังสือ ได้ทำงานที่ชอบ หรือการได้สังสรรค์กับเพื่อน ได้กินอาหารอร่อยๆ ได้ท่องเที่ยว ....... บลา บลา บลา .......

ความสุข มันไม่มีรูปแบบตายตัวหรอก ไม่มีกฎเกณฑ์ มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ไม่ว่ามันจะเป็นความสุขเล็กๆ หรือความสุขที่ยิ่งใหญ่ ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ หรือตั้งใจ หรือในรูปแบบไหนก็ตาม มันก็คงไม่เท่าความสุขที่เกิดจากความ "จริงใจ" ใช่ไหม?

เพราะฉะนั้น เรามา เติมความสุข ให้ชีวิตของเรา คนที่เรารัก และคนอื่นๆ ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้จักกันดีกว่า ... และหวังว่า วันนึงทุกคนคงจะได้พบกับความความสุขที่แท้จริงของตัวเราเองนะ ^^

" อันทุกข์สุขอยู่ที่ใจมิใช่หรือ ใจเราถือก็เป็นทุกข์ไม่สุขใส
ใจไม่ถือเป็นสุขไม่ทุกข์ใจ อยากจะได้ความทุกข์หรือสุขเอย " 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น